วันอังคารที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2556

ตัวละคร


เรื่อง ประวัติ ตัวละคร ในหนังเรื่อง โคนัน เจ้าหนูยอดนักสืบ

คุโด้ ชินอิจิ
เกิดวันที่                  : 4 พฤษถาคม
อายุ                        : 16 ปี
ที่อยู่                       : บ้านคุโด ที่เขต 2
สถานศึกษา            : ชั้นม. 5 โรงเรียนมัธยมเทตัน

ความสามารถพิเศษ      : ฟุตบอล การสืบสวนสอบสวน
ความไม่สามารถพิเศษ  : ดนตรี การร้องเพลง
สิ่งที่คลั่งไคล้                : เชอร์ล็อค โฮม ( อย่างมากที่สุด )
คนที่แอบหลงรัก           : รัน


       นักสืบมัธยมปลายอายุ 17 ปี เป็นลูกชายของคุโด้ ยูซากุ และฟุจิมิเนะ ยูกิโกะ พ่อแม่ไปอยู่ที่ LA ส่วนเขาก็อยู่ที่ญี่ปุ่นคนเดียวตั้งแต่อายุ14ป ีชินอิจิเป็นคนฉลาดมีไหวพริบ ช่างสังเกต มีความมั่นใจในตนเองเขามีความสามารถพิเศษหลายอย่างเช่น เล่นฟุตบอล ยิงปืน ขับเฮลิคอปเตอร์ รันเคยบอกว่าถ้าเขาไม่เลิกเล่นฟุตบอลคงได้เป็นนักกีฬาไปแล้ว แต่ชินอิจิบอกว่าต้องการฝึกเพื่อเป็นทักษะของนักสืบเท่านั้น ชินอิจิไม่ชอบลูกเกดแต่ชอบเลมอนพายมากสิ่งที่แย่มากๆก็คือชินอิจร้องเพลงไม่ เก่ง
       
       ชินอิจิ นักสืบมัธยมปลายผู้โด่งดังในฐานะผู้ช่วยตำรวจไขความสว่างในคดีซับซ้อนหลาย ต่อหลายคดี เติบโตขึ้นมาในบ้านหลังเบ้อเริ่มที่เต็มไปด้วยนิยายนักสืบ มียูซากุ ผู้เป็นพ่อ เป็นนักเขียนนิยายนักสืบฝีมือดี และแม่ ยูกิโกะ เป็นดาราสาวสวย แถมความเก่งกาจในการสืบสวนยังทำให้ชินอิจิเป็นที่คลั่งไคล้ของสาวๆ หลายคน นับว่าชีวิตของชินอิจิเป็นที่น่าอิจฉาของหนุ่มๆ เป็นอย่างยิ่งบรรดานิยายนักสืบจากทั่วโลกกองโตที่อยู่ในบ้านยังทำให้ชินอิจิ ซึมซับเอาความเก่งกาจของเหล่านักสืบทั้งหลายเข้าไป และยังทำให้เขารักที่จะสืบสวน แก้ปมปริศนาลึกลับ และฝันที่จะเป็นนักสืบตั้งแต่เด็กๆ สังเกตได้จากการที่เขาเล่นฟุตบอลเพื่อเป็นพื้นฐานนักสืบ แถมตอนเด็กๆ ชินอิจิยังชอบชวนรันไปเล่นนักสืบด้วยกัน นักสืบที่ชินอิจิชื่นชม เพราะว่าเล่นมาด้วยกันตั้งแต่เล็กๆ ชินอิจิจึงรู้สึกสนิทสนมกับรันมากพอที่จะล้อเล่นกับท่าคาราเต้ของรันได้ แต่ตอนนี้ความรู้สึกสนิทสนมคุ้นเคยก็ค่อยๆ เปลี่ยนไปอีกแนวหนึ่ง แต่ชินอิจิก็ไม่เคยบอกรันจริงๆ ว่าเขารู้สึกอย่างไรบ้าง จนหลังจากการ "หายตัวไป" ของชินอิจิ ชินอิจิ (ในร่างโคนัน) จึงได้เข้าใจถึงความรู้สึกที่แท้จริงของรัน...แต่ก็สายไปซะแหล่ว



โมริ รัน
นักเรียนมัธยมปีที่ 5 โรงเรียนมัธยมปลายเทย์ตัน เป็นเพื่อนสมัยเด็กกับคุโด้ ชินอิจิ เป็นคนที่ชินอิจิแอบชอบ และรันเองก็ชอบชินอิจิด้วย เป็นลูกสาวของนักสืบโมริ โคโกโร่ และทนาย คิซากิ เอริ พ่อแม่ของรันแยกกันอยู่ตั้งแต่อายุ 7 ขวบ และเป้าหมายหลักของเธอคือต้องการให้พ่อ และ แม่ของเธอคืนดีกัน นอกจากชินอิจิแล้ว ซึซึกิ โซโนโกะ ที่เป็นเพื่อนร่วมห้อง ก็ยังเป็นเพื่อนรักของรันอีกด้วย
หนึ่งปีก่อนที่เนื้อเรื่องจะเริ่มขึ้น รันกับชินอิจิได้ไปอเมริกา เพื่อที่จะไปเยี่ยมพ่อแม่ของชินอิจิที่นิวยอร์ก รันและชินอิจิได้พบกับชารอน วินยาร์ด หรือเบลม็อท ที่เป็นหนึ่งในสมาชิกขององค์กรชุดดำ ช่วงค่ำเบลม็อทได้ปลอมตัวเป็นฆาตกรโรคจิตแล้วเกือบจะพลัดตกลงจากตึก แต่รันและชินอิจิก็ได้ช่วยเอาไว้
หลังจากที่ชินอิจิหายตัวไป รันก็ได้พบกับโคนัน ที่แนะนำโดย ดร.อากาสะ ฮิโรชิ โดยบอกว่าเป็นญาติห่างๆกัน โคนันจึงได้ไปอยู่ที่สำนักงานนักสืบโมริ แล้วรับไปเลี้ยงดู
รันเป็นหัวหน้าทีมคาราเต้ ที่โรงเรียนมัธยมปลายเทย์ตัน รันเป็นแกร่งในคาราเต้มากขนาดที่ได้รับรางวัลระดับภูมิภาค รันเป็นคนกล้าหาญ แข็งแกร่ง แต่รันกลับหวาดกลัวกับเรื่องผีสางซึ่งต่างกับโซโนโกะ รันเป็นคนเนื้อหอม มีผู้ชายมาหลงชอบเธอมากมาย ซึ่งเป็นสิ่งที่โซโนโกะอิจฉารัน
รันสามารถเล่นเปียโนได้ค่อนข้างดี รันชื่นชอบเรื่องศิลปะ การทำกับข้าว และงานบ้าน รันเป็นคนที่เก่งในด้านการพนัน
ถึงรันจะเป็นคนเข้มแข็งแต่รันเป็นคนขี้ร้องไห้ (ชินอิจิ และ อากาอิ ชูอิจิกล่าวไว้)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น